Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Du lịch Singapore - Công viên Sư tử biển (Merlion Park) – biểu tượng của đất nước Singapore

Du lịch SingaporeTượng Merlion phun nước từ miệng được đúc bằng xi măng, những chiếc vảy bên ngoài được làm từ đĩa sứ, còn đôi mắt là 2 tách trà màu đỏ.

Nếu chưa tham quan tượng sư tử biển thì bạn coi như chưa "check in" Singapore. Bức tượng sư tử biển có tên Merlion - con vật được tưởng tượng với đầu sư tử và mình cá này là hình ảnh tiêu biểu nhất của đất nước Singapore.

Tượng sư tử biển trên đảo Sentosa
Bức tượng nguyên bản cao 8,6 m, nặng 70 tấn, được đặt trong công viên Merlion Park rộng 2.500 m2, ngay vịnh Marina. Đầu sư tử tượng trưng cho con vật mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy khi khám phá ra vùng đất Singapura (nghĩa là "thành phố sư tử" trong tiếng Phạn) vào thế kỷ 11 TCN, được ghi chép trong "Biên niên sử Mã Lai". Đuôi cá tượng trưng cho thành phố cổ xưa Temasek (nghĩa là "biển" trong tiếng Java) - tên gọi của Singapore trước khi được đổi tên mới là "Singapura".

Tượng Sư tử biển Merlion là hình ảnh tượng trưng cho sự khởi đầu bình dị của Singapore vốn trước đây là một làng chài. Công viên sư tử biển Merlion ngày nay là địa điểm công cộng, mở cửa tự do.

Bức tượng sư tử biển ở Merlion Park
Bức tượng Merlion lớn phun nước ra từ miệng này được đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ. 

Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào năm 1972. Một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng: "Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như một biểu tượng chào đón tất cả du khách đến tham quan Singapore".

Bức tượng được đặt lại ở vị trí hiện nay vào năm 2002, cách vị trí cũ khoảng 120 m, ngay đối diện khách sạn Fullerton và nhìn thẳng ra vịnh Marina.

Ngoài bức tượng lớn nhất, hiện Singapore còn có 4 bức tượng sư tử biển khác gồm: 

Tượng trên đỉnh Faber. 
- Sư tử con Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố, cũng nằm trong khuôn viên của Merlion Park.

- Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.

- Sư tử biển cao 3 m ở Tổng cục Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.

- Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).
Tượng sư tử biển Sentosa (Sentosa Merlion)
Địa chỉ: Trạm Imbiah Lookout
Giá vé: S$10

Theo VietSun 

Chương trình ca nhạc đặc biệt chưa từng có với chủ đề Tình ca Lam Phương của Paris By Night lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam ÁQuốc đảo sư tử Singapore được chọn là địa điểm diễn ra Paris By Night lần này. 

Liveshow ca nhạc gồm 2 xuất diễn:
  • Xuất 1: 7 giờ 30 tối Thứ Bảy, ngày 16 tháng 07, 2016; 
  • Xuất 2: 1 giờ 30 trưa Chủ Nhật, ngày 17 tháng 07, 2016) 
  • Địa điểm: Resort World Sentosa sang trọng  – một trong những địa điểm hiện đại và đẹp nhất Châu Á. 
Việt Sun (Vietsuntravel.com), nhà lữ hành chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức những Tour du lịch trong và ngoài nước, sẽ đồng hành cùng chương trình Paris by Night lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Á: PHÂN PHỐI VÉ, MARKETING VÀ TOUR NGHỈ DƯỠNG

Quý khán giả có thể kết hợp giữa thưởng thức âm nhạc với du lịch nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn 5 sao Sentosa của Singapore cùng gia đình và bạn bè.

Công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Việt Sun
Tour: THAM DỰ LIVESHOW TÌNH CA LAM PHƯƠNG PARIS BY NIGHT SINGAPORE
Địa chỉ: 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM
ĐT: 1800 555539 – 0909.213.615 (Ms. Ngọc Ân)
FB: www.facebook.com/VietSunTravel

Thông tin: Tình ca Lam Phương Paris By Night

1 nhận xét: