Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Du lịch Singapore - Viếng chùa Phật Nha ở Singapore

Du lịch Singapore - Chùa Phật Nha tọa lạc ở khu Chinatown trên đảo quốc Singapore. Ngôi chùa có kiến trúc tráng lệ này được coi là một bảo tàng nghệ thuật Phật giáo hiện đại. Đến thăm chùa Phật Nha, du khách hòa mình vào khung cảnh an bình, thiêng liêng vừa có thể tìm hiểu về lịch sử, triết lý đạo Phật qua các tác phẩm nghệ thuật.

Chương trình ca nhạc đặc biệt chưa từng có với chủ đề Tình ca Lam Phương của Paris By Night lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam ÁQuốc đảo sư tử Singapore được chọn là địa điểm diễn ra Paris By Night lần này. 

Liveshow ca nhạc gồm 2 xuất diễn:
  • Xuất 1: 7 giờ 30 tối Thứ Bảy, ngày 16 tháng 07, 2016; 
  • Xuất 2: 1 giờ 30 trưa Chủ Nhật, ngày 17 tháng 07, 2016) 
  • Địa điểm: Resort World Sentosa sang trọng  – một trong những địa điểm hiện đại và đẹp nhất Châu Á. 
Việt Sun (Vietsuntravel.com), nhà lữ hành chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức những Tour du lịch trong và ngoài nước, sẽ đồng hành cùng chương trình Paris by Night lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Á: PHÂN PHỐI VÉ, MARKETING VÀ TOUR NGHỈ DƯỠNG

Quý khán giả có thể kết hợp giữa thưởng thức âm nhạc với du lịch nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn 5 sao Sentosa của Singapore cùng gia đình và bạn bè.

Công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Việt Sun
Tour: THAM DỰ LIVESHOW TÌNH CA LAM PHƯƠNG PARIS BY NIGHT SINGAPORE
Địa chỉ: 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM
ĐT: 1800 555539 – 0909.213.615 (Ms. Ngọc Ân)
FB: www.facebook.com/VietSunTravel

Thông tin: liveshow tình ca lam phương

Chùa Phật Nha (Buddha Tooth Relic temple) được thiết kế và bài trí theo kiểu Mandala, thể hiện quan niệm “vũ trụ vạn vật” của nhà Phật và mang nhiều nét kiến trúc gợi nhớ đến lịch sử thời nhà Đường (Trung Quốc). Ngôi chùa này gồm năm tầng nổi và một tầng hầm. Từ phía ngoài, chùa dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với bất kỳ ai bởi hình dáng tráng lệ và màu sắc nổi bật.

Bước vào bên trong cửa chùa là một sảnh thờ rộng với ba pho tượng Phật lớn ở chính điện. Trên các khoảng tường bài trí hàng trăm pho tượng Phật nhỏ xếp cạnh nhau. Màu vàng và màu đỏ chủ đạo cùng không gian cao rộng của căn phòng gợi cảm giác thiêng liêng, uy nghiêm.

Du khách có thể dùng thang bộ hoặc thang máy để đi tham quan hết các tầng của chùa Phật Nha. Ngoài ra, chùa cũng bố trí lối đi thuận tiện cho những người khuyết tật.

Từ tầng một lên tầng hai có qua một gác lửng. Đây là nơi đặt sảnh Phật pháp, bảo tàng về các vị cao tăng cùng sảnh Bồ tát Địa tạng. Ở giữa sảnh Phật pháp có một tượng Quan âm Bồ tát nhân từ. Bảo tàng cao tăng trưng bày nhiều bức tượng sáp các nhà sư nổi tiếng của Singapore và nhiều nước khác với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ sau về lòng trắc ẩn, sự tận tâm đối với đất nước của những vị tăng này.

Tầng hai có sảnh Văn Thù Bồ Tátphòng A Lan Nhã - nơi trưng bày các bức thư pháp, tranh vẽ và tác phẩm điêu khắc cùng những tài liệu Phật giáo như bộ kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa. Một phần không gian tầng hai được dùng để lưu giữ các số liệu, hình ảnh quá trình xây dựng chùa Phật Nha.
Ngôi tháp nhỏ trên tầng năm có treo cối kinh.
Khi lên tầng ba, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập ấn tượng về các tác phẩm Phật giáo, bao gồm nhiều tài liệu, hiện vật đặc sắc xoay quanh và bao quát về toàn bộ ba nhánh đạo Phật và có liên quan đến những sự kiện trong cuộc đời đức Phật. Đây là một trong những cố gắng nhằm phổ biến đạo Phật và thúc đẩy văn hóa Phật giáo như đã được ghi trên website của chùa Phật Nha:

“… Bảo tàng này ra đời với sứ mệnh tập hợp, nghiên cứu và truyền bá các tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo từ các vùng miền khắp châu Á để đem đến sự hiểu biết sâu sắc hơn về đạo Phật. Bằng cách kể câu chuyện và ý nghĩa đằng sau các tác phẩm nghệ thuật này, bảo tàng hy vọng sẽ chia sẻ với các du khách trên toàn thế giới câu chuyện cuộc đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, ý nghĩa sâu xa của những lời dạy của Người cũng như lịch sử và văn hóa phong phú của đạo Phật”.

Ngoài bảo tàng văn hóa Phật Giáo, khu tầng ba còn có phòng trưng bày xá lợi Phật. Xá lợi là phần kết tinh còn lại sau khi làm lễ hỏa thiêu nhục cốt của đức Phật và các vị cao tăng. Chùa Phật Nha lưu giữ xá lợi của đức Phật, xá lợi các đệ tử của Người cùng xá lợi những vị cao tăng xuất chúng từ nhiều quốc gia trên thế giới để các tín đồ có thể chiêm bái.

Tầng bốn chùa Phật Nha là nơi lưu giữ xá lợi răng Phật - đúng như tên gọi của ngôi chùa. Đây là một căn phòng thanh bình và tĩnh lặng. Rất nhiều tín đồ Phật Giáo tới đây để vái lạy xá lợi răng Phật linh thiêng.

Tâm điểm của căn phòng nguy nga này là tháp Xá lợi răng Phật bằng vàng. Người tới lễ Phật hoặc thăm chùa có thể vái lạy và quan sát các nghi lễ do những nhà sư thực hiện từ khu vực quan sát chung. Hai lần mỗi ngày, bức rèm che xá lợi răng Phật sẽ được kéo lên cho các du khách chiêm ngưỡng. Sau khi các nhà sư kết thúc những nghi lễ cầu nguyện, bức màn sẽ được kéo xuống thấp.

Tại chùa Phật Nha có những chỗ để du khách ngồi nghỉ chân, ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài chùa từ tầng cao. Trong tiếng nhạc dìu dịu, êm ả, bạn có thể thực hiện nghi lễ Tắm Phật và chiêm nghiệm ý nghĩa sâu xa của nghi lễ này.

Bước lên tầng năm - tầng cao nhất của chùa Phật Nha, trước mắt du khách sẽ là một khu vườn yên tĩnh với nhiều cây xanh và hoa phong lan - loại hoa được coi là biểu tượng của Singapore. Trung tâm tầng năm đặt một tháp nhỏ có treo cối kinh. Bạn hãy thử xoay cối kinh một vòng và lắng nghe tiếng “coong” thanh nhẹ từ Cối kinh và từ chính lòng mình nhé!
Theo Vietsun

0 nhận xét:

Đăng nhận xét